Miyerkules, Abril 22, 2015

Giving thanks to people!

I had a strong gut feeling to give thanks and appreciation to certain people in my life that made a great impact for who I am now.

To Mrs. Juvelyn Orbiso, my high school teacher. Thank you for leading me near to Jesus. Ikaw po ang ginamit ng Lord para tuluyan kong i-surrender ang buhay ko sa Kanya.

To Pastor Bong Repulleza Jr, my youth pastor. September 2010, nag pray kami na bigyan kami ng Lord ng someone to help us grow in faith and in ministry then you came along. Salamat po sa lahat naituro nyo sa akin. Thank you po Tay.



To Pastora Danna, my second mentor and mommy for a period of time. Kung meron man akong babaeng gustong gayahin sa work ethics, pamilya at ministry... IKAW PO YUN! You have it all, one package ka po. I appreciate you for leading me closer to the Lord while I was still a student. I struggled real hard back in those days and you were there to help me. Salamat po!

To Pastor Ronald Molmisa, my inspiration to become a writer. Blessing po kayo sa buhay ko at sa generation na ito. Unexpected ang pagkakakilala ko sa inyo. Nung binili ko ang Lovestruck: Love mo sya sure ka ba? binabasa ko lang po ang pangalan nyo at hindi ko lubos isipin na makikilala ko kayo ng personal. Salamat po sa maikling oras na tinuruan nyo kami sa pag susulat.

To Pastora Flor Samson, my senior Pastor. Taos puso po akong nagpapasalamat sa inyo dahil pinagkatiwalaan nyo po ako. Hindi man po ako showy ng appreciation sa inyo gaya ng pag appreciate ko sa iba, in my heart malaki po ang role nyo. Tinuruan ako ng Diyos na mahalin ang Senior Pastor ko at mag submit sa authority nyo. First time ko pong babanggitin ito sa sulat, "Nanay Flor, mahal po kita! Salamat po sa pagmamahal nyo sa church, sa mga miyembro at sa amin." Continue to be a blessing po sa lahat.

--

Bakit ako nagpapasalamat sa mga taong ito? Simple lang. Ang laki kasi ng role nila sa buhay ko, hindi sa lang sa spiritual na aspeto, kundi maging sa lahat. Amazing si Lord 'di ba? Kasi sino ba ang mag-aakala na yung mga ordinaryong taong nakakasalubong mo lang sa school at sa church ay mag iiwan ng malaking impact sa buhay mo. Sino bang mag-aakala na yung author ng librong binabasa mo ay makikilala mo ng personal at tuturuan ka pang mag sulat? Sinong mag aakala na yung tine-take for granted mo ay pinahahalagahan ka ng sobra?

Let me express my deepest gratitude to all of you. Thank you for touching my life. I know you will touch more people like me. God bless po.

P.S sana ay mabasa nyo po ito.

Love,

Eunice Punzalan

0 comments:

Mag-post ng isang Komento